Hoa Kỳ: Chết người vì thuốc lá điện tử nổ như bom

Ngày 18/5, thuốc lá điện tử phát nổ như một quả bom được cho là nguyên nhân gây ra cái chết của ông Tallmadge D'Elia, 38 tuổi, công dân bang Florida. Hiện cảnh sát đã có mặt tại hiện trường điều tra xác định nguyên nhân chính gây ra cái chết thương tâm này.
thuoc la dien tu
Thuốc lá điện tử dùng cai thuốc lá


Theo AP, Tallmadge D'Elia đã bị các mảnh vụn trong điếu thuốc lá điện tử bắn thẳng vào đầu khoét thành hai lỗ trong hộp sọ khiến nạn nhân chết tại chỗ. Theo bài viết trên tạp chí Tampa Bay Times, cảnh sát công bố vụ nổ đã khiến 80% cơ thể của nạn nhân D'Elia bỏng nặng.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến thiết bị điện tử phát nổ. Khi lực lượng khẩn cấp tới nhà của Tallmadge D'Elia, họ thấy vụ nổ gây ra thiệt hại lớn, có khói trong phòng lúc tìm thấy thi thể nạn nhân.

Ngay sau đó, Cơ quan Quản lý Tình trạng khẩn cấp liên bang Mỹ (Federal Emergency Management Agency -FEMA) khẳng định đây là ca tai nạn chết người đầu tiên liên quan đến thuốc lá điện tử ở Mỹ. Theo FEMA, khi phát nổ, thuốc lá điện tử sẽ biến thành “tên lửa bốc cháy” rất khủng khiếp, người hút rất khó sống sót.

Được biết, dạo tháng 1/2017, một đàn ông sống tại Idaho đã mất 7 chiếc răng, bị bỏng cấp độ 2 sau khi hút thuốc lá điện tử vô tình làm cho nó nổ vào mặt. Trước đó, một người ở bang New York cũng bị bỏng cấp độ 3 sau khi chẳng hiểu làm sao, thuốc lá điện tử phát nổ trong quần!

Hút thuốc lá điện tử là cách cai thuốc dành cho những người nghiện. Các nhà chuyên môn khuyến cáo rằng hút thuốc lá điện tử có hại cho não bộ, tuy nhiên, hiện có khá nhiều người Mỹ và trên thế giới cai thuốc lá bằng cách hút thuốc điện tử.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.