Amazon đã không giết Toys R Us, những kẻ trục lợi ở Phố Wall đã làm điều đó

Vốn cổ phần tư nhân che giấu vai trò của nó trong việc phá hoại bán lẻ bằng cách giấu sau thương mại điện tử. Nhưng Amazon đã không giết Toys R Us. Những người trục lợi trong phố Wall tham lam đã làm nó.


Nhà kinh doanh Charles Lazarus xuất thân từ New Jersey Charles Charles Lazarus đã qua đời vào ngày 22 tháng 3 tại tuổi 94. Sự ra đi của ông đến một tuần sau khi công ty ông thành lập, Toys R Us, thông báo thanh lý sau 70 năm kinh doanh. Các cáo buộc cho cả hai đều hàm ý rằng Toys R Us là một di tích bán lẻ. Tuy nhiên, việc đóng cửa một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới không chỉ đến từ thương mại điện tử mà còn bởi sự cướp bóc của cướp biển. Số phận này đã xảy ra đối với nhiều công ty trong dãy phố trước khi Toys R Us, và nếu không có hành động của Quốc hội, nhiều doanh nghiệp sẽ sớm biến mất. Đồ chơi R Us là một trong những thành công kinh doanh cổ điển của Mỹ sau chiến tranh. Đi vào tình trạng bùng nổ của trẻ em và tình trạng căng thẳng ở ngoại ô, Lazarus hiểu rằng gia đình sẽ có nhiều tiền hơn cho đồ xa xỉ như đồ chơi trẻ em. Qua viễn cảnh của ông, ông đã xây dựng một pho tượng khổng lồ chinh phục nước Mỹ với Geoffrey the Giraffe và một tiếng leng chóng khắp nơi, đó là âm nhạc cho trẻ nghe.

Toys R Us

Toys R Us


Trước khi một bản đồ mới của Quốc hội đã xóa nó khỏi khu học chánh của tôi vào năm 2012, tôi tự hào đại diện cho văn phòng Toys R Us. Tôi theo dõi những rắc rối của công ty, và khi tôi nghiên cứu sự sụp đổ của nó, những tình huống đó làm tôi tức giận. Cái gọi là Apocalypse Bán lẻ có thể được quy cho Amazon và Walmart, nhưng đây chỉ là một phần của câu chuyện. Một phần khác thuộc về vốn cổ phần tư nhân, có phương pháp tận dụng khoản nợ khổng lồ đang tàn phá cảnh quan bán lẻ. Đồ chơi R Us là nạn nhân gần đây nhất. Năm 2005, ba công ty trên phố Wall đã chi hơn 6 tỷ đô la cho công ty, nhưng chỉ có 1,2 tỷ đô la từ túi của chính họ; phần còn lại được mượn. Khi Toys R Us được mua, chủ sở hữu mới của họ đã buộc khoản nợ 5 tỷ USD cùng với khoản thanh toán lãi hàng năm là 400 triệu USD. Các nhà quản lý tài chính biện minh cho việc mua lại đòn bẩy bằng cách tuyên bố rằng họ cho phép các công ty ốm yếu trở nên khôn khéo hơn và tài chánh linh hoạt hơn theo cách bảo vệ doanh nghiệp và người lao động. Nhưng làm thế nào Toys R Us có thể đổi mới hoặc thay đổi khóa học trong khi cân bằng bởi neo đó? Trên thực tế, những thỏa thuận này ủng hộ các ông trùm cổ phần, những người tự giúp mình có được những khoản tiền thưởng khổng lồ. Đồng thời, tài sản mới của họ vẫn còn nợ nần mà họ không thể trả. Một con rái cá nứt nò sáo trước khi bỏ vỏ, và các công ty này cũng vậy: Chủ nhân của Toys R Us đã bỏ đi với hơn 200 triệu đô la. Vỏ là công nhân Mỹ. Một khi vốn cổ phần tư nhân vắt kiệt bất cứ khoản cổ tức nào, có thể quá nhiều các doanh nghiệp đóng cửa. Việc shuttering của tất cả 800 cửa hàng sẽ có nghĩa là mất hơn 30.000 việc làm, trong đó có 1.600 ở New Jersey. Tệ hơn nữa, Toys R Us thông báo cho nhân viên của mình rằng kế hoạch giải quyết bồi thường của họ đã bị hủy bỏ.



Trong những tuần gần đây, Remington, nhà chế tạo súng 200 năm tuổi, và Winn-Dixie, chuỗi siêu thị phổ biến, đã đệ đơn xin phá sản. Cả hai đều đã bị các giám đốc điều hành cổ phần tư nhân mua lại với khoản nợ không bền vững. Đóng cửa của họ sẽ tạo ra hàng ngàn công việc bị mất. Đồ chơi R Us là một con voi mạo hiểm đối mặt với một tiểu hành tinh ở Amazon không chứa nước. Khi công bố kết thúc, chuỗi bán lẻ vẫn giữ khoảng một phần năm doanh thu đồ chơi ở Mỹ. Công ty thậm chí còn kiếm được lợi nhuận. Nhưng nó không thể vượt qua được gánh nặng nợ của những người giám sát.

Tôi không có ảo tưởng về Toys R Us. Công ty đã không đầu tư đầy đủ vào các cửa hàng của mình. Nó thuê một giám đốc điều hành có công việc trước đây như là một giám đốc thể thao trường đại học đã kết thúc trong tranh cãi. Việc buôn bán hàng hóa ở nước ngoài ở các nước như Trung Quốc và sự thù địch của họ trong việc sử dụng lao động công đoàn là những lựa chọn sai lầm - về kinh tế và đạo đức. Nhưng nó phải sống sót. Nói về cái chết của một công ty yêu thích, thật dễ dàng để được tiêu thụ với nỗi nhớ. Tuy nhiên, mối quan tâm của tôi không bắt nguồn từ bất kỳ quá khứ vinh quang nào, nhưng trong tương lai của công việc Mỹ.

Một cuộc điều tra của Bloomberg ghi nhận rằng việc chia cắt các nhà bán lẻ thông qua việc mua lại đòn bẩy có nghĩa là "tất cả những gì xảy ra trong thảm họa", "sự lan tỏa có thể sẽ lan rộng khắp nền kinh tế Mỹ" trong việc dời công nhân và làm khô cơ sở thuế. Việc mua lại đòn bẩy có thể làm ăn công ăn việc làm và thể hiện sự tham lam tương tự đã gây ra cuộc suy thoái kinh tế. Đối với phố Wall, việc kiếm lợi có thể là tham vọng duy nhất. Sự rò rỉ trong kinh doanh đe doạ mở rộng khoảng cách bất bình đẳng thông qua việc mất việc làm và ngày càng có nhiều tiền. Quốc hội không phải là người đứng ở đây. Trong thời gian chạy qua luật của pháp luật thuế của đảng Cộng hòa, nhiều người trong quỹ tư nhân sợ rằng nó sẽ nhắm mục tiêu khấu trừ cho lợi ích về nợ công ty mà ngành công nghiệp của họ thao túng. Mặc dù luật mới đã làm giảm khả năng khai thác những khoản khấu trừ của các nhà tài chính, nhưng nó đã không làm đủ để kiềm chế các cách của Phố Wall. Một nhà phân tích ngành công nghiệp tài chính, William Cohan, đã tiên đoán rằng sẽ từ chức vì "cổ phần tư nhân sẽ thích nghi." Đây là một trong những lý do tôi phản đối kế hoạch thuế. Đó là một tặng phẩm cho các cường quốc vào thời điểm Quốc hội nên tìm cách bảo vệ việc làm và thu hẹp khoảng cách bất bình đẳng. Chúng ta có thể bắt đầu bằng cách loại bỏ những sơ hở như lãi suất thực hiện, đánh thuế bồi thường cho nhân viên hành chánh và thuế ưu đãi cho các khoản nợ công mà mời các nhà đầu tư lục soát các công ty. Vốn chủ sở hữu tư nhân có thể che giấu vai trò của nó trong việc phá hoại bán lẻ bằng cách giấu sau thương mại điện tử. Điều quan trọng là ánh sáng mặt trời chiếu vào thực tiễn của họ, hoặc sẽ có nhiều doanh nghiệp do Mỹ gây ra cùng với số phận như Toys R Us. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.