Đà Nẵng: Bắt tổng giám đốc công ty bán 121 lô đất "ma"


Tổng giám đốc một công ty ở Đà Nẵng vừa bị bắt vì nhận đặt cọc mua bán hàng chục tỷ đồng của khách hàng dù các lô đất thuộc quản lý của Trung tâm phát triển quỹ đất Đà Nẵng.

Được biết, tối 3/4, Phòng cảnh sát kinh tế công an TP. Đà Nẵng đã chính thức khởi tố, bắt giam bà Nguyễn Thị Bích Thuận - Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Quảng Đà (Công ty Quảng Đà) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, thời gian gần đây công ty Quảng Đà (trụ sở tại địa chỉ 155 đường Ngũ Hành Sơn, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) đã giới thiệu và nhận tiền đặt cọc, giữ chỗ của các khách hàng mua đất nền trong dự án "khu dân cư Nam Cẩm Lệ". Ngoài ra còn có 121 lô đất mặt tiền đường Đô Đốc Lân (phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ).

Trong đợt sốt đất tại Đà Nẵng thời gian gần đây, những lô đất nói trên được Công ty Quảng Đà rao bán với giá trên 2 tỷ đồng (diện tích từ 100 m2). Để được mua đất, các khách hàng phải đặt cọc từ 500 - 800 triệu đồng. Trong đó, có người đặt cọc đến 6 tỷ đồng cho 12 lô đất.

Vậy nhưng theo xác minh của cơ quan chức năng, khu đất trên hiện vẫn do Trung tâm phát triển quỹ đất TP. Đà Nẵng quản lý, không giao cho bất kỳ tổ chức, cá nhân nào thực hiện đầu tư dự án và bán đất nền.

Sau đó, ngày 14/1, công an Đà Nẵng đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Quảng Đà. Trong thời gian này, tổng giám đốc công ty Quảng Đà là bà Thuận được cho là vẫn tiếp tục rao bán các nền đất và nhận tiền cọc của nhiều lô đất khác tại dự án "ma" này.

(Theo Vnexpress) 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.