ĐAM MÊ - CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG




ĐAM MÊ - CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG



Con đường tới thành công không bao giờ trải hoa hồng. Vì thế, để thành công con người ta luôn phải đối mặt với khó khăn thử thách. Điều quan trọng nhất là phải luôn giữ niềm đam mê.


Sống với đam mê

Ông Du Mẫn Hồng, chủ tịch Tập đoàn Giáo dục và Công nghệ New Oriental đã từng liên hệ với nhiều trung tâm đào tạo tiếng Anh để cải thiện khả năng tiếng Anh của mình. Nhưng ngữ âm của ông bị pha chất giọng địa phương nên không thể nói tiếng Anh, việc nghe lại càng khó khăn. Một giáo viên từng nói với ông: “Ngoài ba chữ “Du Mẫn Hồng”, thầy e rằng thầy không hiểu em nói gì”. Du Mẫn Hồng quyết tâm thay đổi thực tế này.

Ông đeo tai nghe, ngồi lì trong phòng để học, ngay cả trong bữa ăn ông cũng luyện nghe. Hai tháng sau, ông vẫn không thể nói được, tình trạng nghe cũng chẳng cải thiện. Lúc đó, ông nghĩ đến phương pháp cũ là tự mình làm đến 100 lần. Ông đến một hiệu sách mua bộ sách “Khái niệm tiếng Anh mới” có kèm đĩa nghe và bắt đầu nghiền ngẫm, nỗ lực luyện tiếng Anh một cách cuồng nhiệt.


Chú tâm luyện tập thường xuyên với đam mê

Ông cắt đứt liên lạc với tất cả mọi người, thậm chí không đi học, mỗi ngày cuồng nhiệt nghe, cuồng nhiệt học thuộc lòng 10 tiếng và tự đối thoại với bản thân. Sau hai tháng rưỡi nỗ lực, ông đã có thể nghe hiểu tiếng Anh của bất cứ ai và cuối cùng có thể nói tiếng Anh.

Du Mẫn Hồng rất hài lòng và đúc kết ra một đạo lý : Nghe tiếng Anh, nhất định phải mang theo tài liệu bên mình, luyện tập như vậy mới có hiệu quả. Một người vừa làm việc, vừa đạp xe, vừa nghe tiếng Anh, thoạt nhìn trông anh ta có vẻ vất vả, nhưng thật ra việc này lại vô cùng hữu ích. Chúng tôi cho rằng bất luận làm gì bạn cũng cần có ý thức, nhưng đó là loại ý thức gì? Ý thức đó chính là ý chí 



Nỗ lực luyện tập cuồng nhiệt Du Mẫn Hồng đã tạo nên kỳ tích trong học tiếng Anh. Để luyện một kỹ năng mới, mỗi người cần trải qua “giai đoạn cuồng nhiệt”. Nếu vượt qua giai đoạn đó và vận dụng hiệu quả, đầu tư hết mình, bạn sẽ có thể làm nên kỳ tích.

Hãy áp dụng phương pháp này vào việc học tiếng Anh, xem việc học tiếng Anh là một việc cần thiết hàng ngày: coi tiếng Anh quan trọng như cơm ăn, giấc ngủ, như cuộc hẹn cuối tuần hay hẹn hò với người yêu, như kì nghỉ.



Đam mê! Chuyên tâm bền chí! Cuồng nhiệt! Tập trung! Vui vẻ!

Bạn cũng có thể trở thành tấm gương sáng như Du Mẫn Hồng, bạn có thể làm nên kì tích hay không phụ thuộc vào chính bạn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.